วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

The Book of Bantorra

เพิ่งเคยได้ดู The Book of Bantorra หรือ Tatakau Shisho (戦う司書) ทางช่อง Animax อืม ก็แปลกดี ดูแล้วงงๆ มั่วดี เพราะมันไม่ค่อยประติดประต่อกัน ท่าทางอ่านเป็นเล่มๆ จะรู้เรื่องกว่า

แต่โดยรวมถือว่าน่าสนใจและแหวกแนวมากๆ เป็นเรื่องในยุคที่เมื่อตายไปแล้ว วิญญาณจะกลายเป็นฟอสซิลในรูปหนังสือ (stone-like books) และถูกเก็บรักษาที่ในห้องสมุดแห่งแบนทอร์รา (Bantorra Library) เวลาใครมาแตะหนังสือ ก็จะสามารถรับรู้เรื่องราวยามที่คนๆ นั้นยังมีชีวิตอยู่ได้

ห้องสมุดแห่งแบนทอร์ร่านี้จะมีบรรณารักษ์คอยดูแล ซึ่งจะต้องเป็นผู้มีฝีมือด้วย ในการ์ตูนเรียกว่า บรรณารักษ์ประยุทธ์ (หรือฝรั่งพากย์ว่า Armed Librarians) แต่ละคนจะต้องแข็งแกร่งและมีความสามารถพิเศษ ภารกิจหลักก็คือ เสาะหาหนังสือเข้ามาไว้ในห้องสมุด

แน่นอนว่าบรรณารักษ์ประยุทธ์ต้องต่อสู้กับพวก War Machines of the Past นำโดย Shulamuffen ที่ต้องการวิญญาณหนังสือเหมือนกัน และพวกโบสถ์ที่ฝักใฝ่ในพระเจ้า (Shindeki Church) ที่คิดว่า มนุษย์ที่ทำตามความปรารถนาของตัวเองได้มากที่สุดจะได้ขึ้นสวรรค์ พวกเขาจะทำทุกวิถีทางเพื่อเอาวิญญาณของพวกนั้นมาอยู่บนสวรรค์ให้มากที่สุด แม้จะต้องฆ่ามนุษย์ก็ตาม (พระเจ้าอะไรฟะเนี่ย)

หลักๆ แล้ว ทั้งสองฝ่ายต่างต้องการกำจัด ฮัมมิวส์ เมเชสต้า ผู้อำนวยการของบรรณารักษ์ประยุทธ์ที่คนแข็งแกร่งที่สุด แถมยังเป็นสาวเซ็กซี่สะบึมอึ๋มมาก!

มาคิดดูเล่นๆ ว่า ถ้ามนุษย์เราตายไปแล้วกลายเป็นหนังสือก็เก๋ดีนะ ในห้องสมุดคงมีหนังสือประเภทต่างๆ มากมาย เนื้อหาก็หลากหลายแตกต่างกันไป แต่แอบสะอึกนิดนึงตอนที่ตัวละครตัวหนึ่งพูดทำนองว่า "หนังสือของพวกเจ้าช่างว่างเปล่าเหลือเกิน"

ชีวิตคนเราจะไม่น่าสนใจมากเสียจนไม่สามารถบันทึกออกมาได้เลยเหรอ มันช่างน่าเศร้าจริงๆ

ไม่มีความคิดเห็น: