วันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

Marriage Clinic: Love & War Season 2

Marriage Clinic: Love & War Season 2 ทางช่อง KBS เป็นละครเกาหลีสะท้อนปัญหาชีวิตคู่ในปัจจุบัน ที่ต้องบอกว่าผูกเรื่องได้ร้ายกาจมาก (โชคดีที่ subtitle ภาษาอังกฤษ)

ตอนที่ดูวันนี้เป็นเรื่องของสามีภรรยาคู่หนึ่ง ทั้งคู่แต่งงานกันมาหกปี ฝ่ายชายเป็นศัลยแพทย์ ฝ่ายหญิงเป็นลูกสาวคนเดียวของเศรษฐีนี ชีวิตแต่งงานออกจะราบเรียบจนถึงขั้นน่าเบื่อ เพราะสามีเอาแต่ทำงาน ปล่อยให้ภรรยาเหงาใจอยู่เป็นประจำ

จนกระทั่งวันหนึ่ง หญิงสาวเจอชายหนุ่มรูปหล่อเอาใจเก่งมาเติมเต็มชีวิตจืดชืด ทั้งคู่ลักลอบพบกันยามค่ำคืน โดยเธอแอบวางยานอนหลับสามีเพื่อจะได้ออกไปเที่ยวกับแฟนใหม่ เป็นอยู่อย่างนี้ระยะหนึ่ง จนกระทั่งสามีได้รับจดหมายจากผู้ไม่ประสงค์ออกนาม ในนั้นมีภาพถ่ายระเริงรักของภรรยากับชายชู้

ถึงสามีจะจับได้ แต่เขายังให้อภัยภรรยา ชีวิตคู่เหมือนจะกลับมาเป็นปกติ แต่ภรรยายังไม่อาจลืมชายชู้ จึงตัดสินใจไปหาเขาอีกครั้ง ทว่าสิ่งที่พบคือ ชายที่เธอคิดว่าเป็นเทพบุตรมาฉุดเธอจากชีวิตเส็งเคร็ง กลับเป็นแค่คนโสโครกที่รับจ้างมาล่อลวงเธอ โดยมีเป้าหมายให้เธอกับสามีหย่าขาดจากกันเท่านั้น

คนว่าจ้างไม่ใช่ใครที่ไหน เธอคือผู้หญิงอีกคนของสามีเธอ พวกเขาคบกันตั้งแต่มหาวิทยาลัย ฝ่ายหญิงส่งเสียให้ผู้ชายเรียนจนจบหมอ อยู่กินกันมานานถึงสิบปี และมีลูกด้วยกันหนึ่งคน พอลูกชายอายุย่างเจ็ดขวบ และกำลังจะเข้าโรงเรียน ฝ่ายหญิงจึงไม่อาจทนรอให้ชีวิตครอบครัวเธอคาราคาซังแบบนี้ เธออยากให้เขาหย่ากับภรรยา และทำหน้าที่พ่อเต็มเวลาให้กับลูกชายสุดที่รัก

แต่ศัลยแพทย์หนุ่มไม่เคยมีความคิดที่จะหย่าขาดกับภรรยาเศรษฐี เขาเลือกที่จะทิ้งลูกเมียที่อยู่กินกันมานานเพื่อชีวิตที่มั่นคงกว่า รวมถึงมรดกกองโตที่ภรรยาจะได้รับในอนาคตด้วย

แต่ปัญหายังไม่จบแค่นั้น เมื่อผลตรวจครรภ์มาถึง ดูเหมือนเขาจะไม่ใช่พ่อของเด็กในท้อง เขาอยากให้ภรรยาเอาเด็กออก แต่ภรรยาไม่ยอม เธอแค่ต้องการผู้ชายที่มีหน้ามีตามาเป็นพ่อในนามของลูก เธอไม่สนว่าเด็กคนนี้จะเป็นลูกเขาหรือลูกชู้ เพราะนี่อาจเป็นโอกาสสุดท้ายที่เธอจะมีลูกได้

ศัลยแพทย์เหมือนตกอยู่ในวังวน ลูกตัวเองจริงๆ ก็ทิ้งไปแล้ว และต้องเป็นพ่อของเด็กที่อาจจะไม่ใช่เลือดเนื้อเชื้อไขของเขา จะหย่า ภรรยาก็ไม่ยอม เพราะเธออ้างว่าเขาเลือกที่จะทิ้งฝ่ายนั้นเอง

ตอนท้ายของละคร จะมีจิตแพทย์กับบรรดาผู้เชี่ยวชาญปัญหาครอบครัวมาถกกันถึงปัญหาที่เกิดขึ้น พร้อมให้คำแนะนำและวิธีไขปัญหา รวมถึงการจัดการด้านกฎหมายด้วย เผื่อคนดูประสบปัญหาแบบเดียวกับในละครจะได้นำไปประยุกต์ใช้ได้กับชีวิต เรียกว่าเป็นละครที่มีสาระนะ :)

ไม่มีความคิดเห็น: