วันศุกร์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2556

เรียนเป็น "คุณโสมือโปร"

ถ้าถามอากู๋ว่า ประเทศไหนมีโสเภณีมากที่สุดในโลก รับรองว่า ประเทศไทยอันเป็นสุดที่รักของเราได้ติดโผแน่ อย่าหน้าบางปฏิเสธเลย มันเป็นความจริงที่ต้องยอมรับ ต้องขอบคุณพัฒน์พงษ์ พัทยา ป่าตอง บาร์เบียร์ อะโกโก้ และอีกสารพัด

พูดกันตามตรง อาชีพนี้อยู่คู่โลกมานานแล้ว เป็นการค้าเก่าแก่อย่างหนึ่งเลยก็ว่าได้ แค่ประเทศไหนจะกล้าฟันธงให้เป็นอาชีพที่ถูกกฎหมายเท่านั้น

หลายประเทศมีกฎหมายรองรับให้ค้าประเวณีได้ (และมีการจัดระเบียบเป็นเรื่องเป็นราวด้วย) เช่น เนเธอร์แลนด์ อังกฤษ หรือฮังการี แต่บางประเทศก็แปลก อย่างสวีเดน นอร์เวย์ กฎหมายจะไม่เอาเีรื่องคนเสนอขาย แต่จะเอาผิดคนซื้อแทน เพราะกฎหมายเขาห้าม pay for sex

แล้วพี่เบิ้มอย่างอเมริกาล่ะ ดินแดนที่ใครๆ ก็ว่า Free Sex แต่น่าแปลกที่การค้าประเวณีในอเมริกากลับเป็นเรื่องผิดกฎหมายแทบทุกรัฐ ยกเว้นเนวาดา แหม ก็ลองบอกว่า ลาสเวกัสห้ามขายประเวณีสิ ใครจะเชื่อ เมืองคนบาปซะขนาดนั้น

เถิบไปดูทางฝรั่งอัฟริกาบ้าง น่าแปลกที่ประชากรที่ประกอบอาชีพนี้ดูจะเป็นที่นิยมมากขึ้น อาจเพราะยากจน ไร้การศึกษา จึงจำต้องประกอบอาชีพนี้ก็ได้ และหลายประเทศในอัฟริกาก็เริ่มเปิดเสรีเรื่องนี้มากขึ้น และด้วยเหตุนี้เอง อัตราการติดเชื้อ HIV ในทวีปนี้ถึงเพิ่มขึ้นมากมายเหลือหลาย โดยเฉพาะในอูกันด้าและเคนยา

ไม่พูดถึงเอเชียบ้านเราก็จะหาว่าหลีกเลี่ยง ประเทศไทย แน่นอนว่ามันผิดกฎหมายที่จะเปิดซ่องนางโลม แต่บอกว่าไม่มีซ่องมั้ย อมพระมาพูดทั้งประเทศก็ไม่มีใครเชื่อ แต่ที่น่าเจ็บใจก็ตรงที่ Thailand is one of the top destination for sex tourism นี่สิ อยากจะกรี๊ด นี่ยังไม่ได้พูดถึงเรื่องตกเขียวเลยนะ Child prostitution ถือเป็นปัญหาใหญ่ในภูมิภาคนี้ทีเดียว

เกริ่นนำมาซะเยอะ แต่ที่จะพูดถึงวันนี้เป็นเรื่องที่น่าทึ่ง อึ้งไปทั่วโลก ไหนๆ อาชีพนี้ก็มีคู่ฟ้าเมืองอมรมานาน แต่ไม่ได้มีการเรียนการสอนเป็นเรื่องเป็นราว ชาวสเปนก็เลยลุกขึ้นมาเปิดคอร์สสอนบุคคลทั่วไปให้เป็น "มือโปร" ด้านกามสูตรกันซะเลย แถม guarantees a job offer on graduation รับประกัน จบแล้วมีงานทำทันที!

คนที่จะลงทะเบียนหลักสูตรนี้ จะต้องเรียนหนึ่งสัปดาห์ วันละสองชั่วโมง และต้องควักเงินจ่ายค่าลงทะเบียนกว่า 100 ยูโร หรือประมาณห้าพันบาท และจะได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์ความเป็นมาของโสเภณีโลก เรียนรู้วิธีเล่นรักตามหลักกามสูตร และได้รู้จักกับสารพัดเครื่องมือทำมาหากิน ที่นอกเหนือไปจากที่นาผืนน้อยของตัวเอง จะอะไรซะอีก ก็พวกของเล่นวิตถารนานาชนิดไงล่ะ

นอกจากข้อมูลในการทำมาหากินแล้ว พวกที่เรียนจะได้สัมผัสจริงๆ ว่า ในโลกความเป็นจริง อาชีพนี้จะต้องเจอกับอะไรบ้าง จะหาเงินได้มากได้ง่ายได้ยังไง รวมถึงจะประกอบอาชีพยังไงให้ปลอดภัยด้วย

และไม่ได้พูดเล่นนะ คอร์สนี้ไม่ได้เปิดรับเฉพาะสตรีเพศเท่านั้น ผู้ชายก็รับค่ะ โลกมันเปลี่ยนไปแล้ว!

ไม่มีความคิดเห็น: