วันพุธที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2555

นโยบายใหม่เขย่าขวัญชาว IG

เมื่อวานมีคนบอกว่า พวกภาษาอังกฤษอ่อนหัด พอเห็นนโยบายใหม่ของ IG ก็โวยวาย ดราม่ากันอีกแล้ว แหม ก็นโยบายใหม่เขาออกจะเขย่าโลกออนไลน์ซะขนาดนั้น ขนาดฝรั่งเจ้าของภาษายังโวยวายเป็นว่าเล่น แสดงให้เห็นว่าทักษะภาษาจะอ่อนหัดไม่อ่อนหัดไม่เกี่ยว เพราะเขากลัวเรื่องละเมิดสิทธิส่วนบุคคลมากกว่า

ดราม่าไม่ดราม่าคิดดู ขนาด IG ยังต้องออกแถลงการณ์อีกรอบ อธิบายเรื่องนโยบายที่เขย่าโลกไซเบอร์เมื่อวาน จะสรุปสั้นๆ ให้พอเป็นกระสัย ฉบับเต็มไปอ่านกันได้ที่ http://blog.instagram.com/

เรื่องแรก Ownership Rights Instagram users own their content and Instagram does not claim any ownership rights over your photos. สิทธิในภาพยังเป็นของเจ้าของตามเดิมไม่มีเปลี่ยน

ต่อมาคือเรื่อง Privacy Settings Nothing has changed. If you set your photos to private, Instagram only shares your photos with the people you’ve approved to follow you. เรื่องความเป็นส่วนตัวยังเหมือนเดิม ถ้าตั้งค่าว่า "private" เฉพาะคนที่ตามคุณเท่านั้นที่จะเห็นภาพเหล่านั้น แต่เราอย่าลืมกลับไปเช็คค่าที่ตั้งไว้กัน บางที default อาจจะเป็น public ก็ได้ ฮ่าๆ

Advertising เรื่องนี้ต้องบอกว่า เมื่อวานชาวเน็ตไม่ได้ดราม่านะจ๊ะ เพราะ IG ยังต้องออกมาขอโทษเลยว่า It is our mistake that this language is confusing. ไม่ใช่เพราะพวกเราสับสนเพราะภาษาอ่อน และเขากำลังจะหาคำทางกฎหมายที่ดีกว่านี้ เพื่อยืนยันว่า เขาไม่ได้คิดจะขายภาพของเรา แต่ยังไม่รู้จะออกมาแบบไหน เพราะเขาต้องหาเงินมาเลี้ยงตัว ถึงมีนโยบายจะขายโฆษณา ก็ต้องรอดูว่าจะเป็นยังไงต่อไปก่อน เพราะ IG เองยังมึนตึบกับกรณีเมื่อวานอยู่

คงจะทำนองแก้นโยบายให้ tie-in โฆษณาใน IG ได้ หรือทำยังไงที่จะให้คนเข้าถึง brand ที่จะมาโฆษณาผ่าน IG ได้มากกว่านี้ โดยไม่ใช้ banner ad ให้เกะกะลูกกะตา ต้องรอดูเพราะเขาเองก็ยังไม่ชัวร์ว่าจะเอาไงดีเหมือนกัน

แต่ีที่แน่ๆ เคสของ MAGNUM ก็ทำเงินถล่มทะลายแล้ว ที่ทำเป็นกินไอติม+ถ่ายภาพโชว์บน IG ได้เงินไปคนละแสนสองแสน ยอดขายไอติมทะลุทะลวงไม่รู้กี่เท่าต่อกี่เท่า เขาคงต้องมีการปรับนโยบายโดยที่ IG ก็น่าจะมีส่วนได้ส่วนเสียกับการโฆษณาแฝงแบบนี้ด้วย

ก็ต้องติดตามกันต่อไปล่ะค่ะ ว่าหลังจากที่เขาไปปรึกษาทนาย และร่างนโยบายใหม่ที่ภาษาไม่หวาดเสียวชวนสะดุ้งแล้ว ผลจะออกมาเป็นยังไง ใครที่โมโหลบ account ไปตั้งแต่เมื่อวานก็อย่าเสียใจไปเลย เริ่มสมัครใหม่ได้ :P

2 ความคิดเห็น:

nafunasaddler กล่าวว่า...

Tinting Technology's Multi-Color SMT Titanium trim
Tinting Technology's babyliss pro nano titanium straightener Multi-Color SMT Titanium trim is made in ford edge titanium the best steel manufacturing and iron titanium manufacturing titanium build for kodi facilities around the world. This ultra-futuristic multi-Color Type: SMT Rating: 4.8 babyliss pro nano titanium · ‎3,000 reviews

thoupa กล่าวว่า...

go to my blog dildo,wholesale sex toys,sex chair,wolf dildo,horse dildo,dildo,sex dolls,wholesale sex toys,sex chair read the article