วันจันทร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2556

Scent of a Woman

ที่จริงจะว่าไป ละครเกาหลีบางเรื่องก็น้ำเน่าพอกับละครไทยนั่นแหละ โชคดีที่ภาพสวย วิวดี ดำเนินเรื่องน่าสนใจ และมีสาระมากกว่าตบตีแย่งชิงผู้ชายทั้งเรื่องเหมือนที่กำลังออกอากาศในบ้านเราอยู่ตอนนี้

Scent of a Woman เป็นอีกเรื่องที่ชอบ นำแสดงโดยนางเอกคิมซัมซูน ที่มาคราวนี้สวยผอมเพรียวมาเลย กับพระเอกหนุ่มปากแดง ลีดองวุค

บทก็พอเดาได้ นางเอก "อาจุมม่า" วัยใกล้จะเป็นป้า ลูกสาวชาวบ้านธรรมดา ไม่ร่ำรวยเงินทอง แต่รวยน้ำใจ เกิดปิ๊งรักกับพระเอกลูกเศรษฐีที่มักมีปมชีวิต และได้นางเอกมาช่วยสะสาง แน่นอนว่ารักต่างชนชั้นย่อมถูกกีดกัน แต่สุดท้ายความรักจะชนะทุกสิ่ง (เน่ามาก)

แต่ที่ชอบคือ "โจทย์" ของเรื่องนี้ เมื่อคุณถูกวินิจฉัยว่า จะมีชีวิตอยู่ได้อีกแค่หกเดือน คุณจะทำอย่างไรกับบั้นปลายชีวิตที่เหลืออยู่

บางคนอาจซึมเศร้าหรือร้องไห้ฟูมฟาย ตัดพ้อโทษโชคชะตาที่ช่างไม่ยุติธรรม บางคนอาจประชดชีวิต ทำตัวสำมะเลเทเมา ถุยชีวิต

หรือบางคนอาจเลือกที่จะใช้ทุกนาทีที่เหลืออยู่อย่างคุ้มค่าที่สุด

เมื่อดูละครก็ต้องย้อนดูตัว ทุกวันนี้ เรากำลังผลัดวันประกันพรุ่งอยู่หรือเปล่า มีสิ่งใดมั้ยที่เราจะเสียใจหากจากโลกนี้ไปโดยที่ยังไม่ได้ลงมือทำ หรือเราฝากผลงานอะไรไว้บนโลกใบนี้บ้าง และบางเรื่องที่ทำได้ ทำไมถึงไม่ทำเสียแต่ตอนนี้

20 สิ่งที่นางเอกอยากทำก่อนตาย ไม่ได้เป็นเรื่องยากเย็นแบบพิชิตเขาเอเวอร์เรส หรือเดินทางรอบโลกภายใน 80 วัน แต่เป็นเรื่องง่ายๆ ที่ทำได้เดี๋ยวนี้ ตอนนี้ อย่างเช่น ทำให้แม่หัวเราะทุกวัน กล่าวคำขอโทษกับทุกคนที่เคยทำผิดต่อเขา ออกเดทกับชายในฝัน ไปเที่ยวสวนสนุก ทำกิจกรรมจิตอาสา หรือแม้แต่แก้เผ็ดคนที่เคยทำผิดต่อเรา

แต่เชื่อหรือไม่ว่า แค่เรื่องง่ายๆ ก็อาจเป็นเรื่องยากได้เมื่อคุณมีเวลาจำกัด คุณอาจต้องเสียเวลาตามหาคนที่อยากขอโทษ หรือเขาอาจไม่ยอมรับคำขอโทษของคุณ ที่ทำให้คุณต้องใช้เวลามากกว่าที่คิดกว่าจะได้รับการให้อภัยจากเขา เป็นต้น

ฝรั่งจึงมีคำกล่าวว่า Live as if you'll die today.
จงใช้ชีวิตราวกับว่าวันนี้คือวันสุดท้ายบนโลกนี้
เวลาเป็นของมีค่า อย่าปล่อยให้ผ่านเลย

ถ้ามีใครที่คุณอยากโทรหาก่อนลาจากโลกนี้
ไม่ว่าจะเป็นใคร...ทำไมถึงไม่โทรหาเขาตอนนี้เลยล่ะ

1 ความคิดเห็น:

littlehands กล่าวว่า...

อ่านวิจารณ์แล้วอยากดูเลย